Header Ads

Breaking News

Câu hỏi phỏng vấn: "Bạn xử lí với những rắc rối trong công việc như thế nào?"

Nhà tuyển dụng khéo léo muốn đánh giá khả năng thích nghi của bạn với môi trường làm việc mới, tìm hiểu kỹ năng giải quyết vấn đề của bạn trước khi xác định xem bạn có khả năng chịu được áp lực của công việc mới hay không

> Đừng nói như một cái máy khi phỏng vấn tìm việc làm
> Làm gì khi mức lương nhận được không xứng đáng với năng lực?
> Trở thành “nạn nhân” của một bộ hồ sơ xin việc “rởm”



Mục đích câu hỏi

- Đánh giá khả năng thích nghi của bạn với môi trường làm việc mới

- Đánh giá kỹ năng làm việc nhóm của bạn

- Đánh giá kỹ năng giải quyết vấn đề của bạn

- Đánh giá mức độ trung thực của bạn

Cách chuẩn bị

- Tổng hợp lại những rắc rối bạn đã từng gặp trong công việc

- Liệt kê cách giải quyết và những kinh nghiệm, kỹ năng bạn đã vận dụng khi đó

- Bài học bạn rút ra được khi đó là gì?

- Khái quát lại phương hướng chung bạn thường vận dụng để giải quyết vấn đề

- Quay video hoặc thu âm lại câu trả lời, tập luyện nhiều lần trước khi đi phỏng vấn

Cách trả lời

- Nêu ra cách bạn thường xử lí khi gặp rắc rối trong công việc

- Đưa ra tình huống cụ thể bạn đã từng gặp rắc rối trong công việc và phương hướng giải quyết của bạn khi đó

- Nêu ra bài học kinh nghiệm bạn rút ra được từ tình huống đó

- Nhấn mạnh cách bạn sẽ vận dụng những bài học đó vào công việc sắp tới

Các lưu ý

- Thể hiện thái độ tích cực, trung thực

- Không than phiền, đổ lỗi cho bất kì cá nhân nào trong công việc cũ

- Nên tập trung vào cách giải quyết thay vì kể lể về tình huống bạn đã gặp

- Không quá phô trương về những kỹ năng bạn đã vận dụng trong những tình huống đó


Không có nhận xét nào