Header Ads

Breaking News

Các bí quyết để trở thành một Sale giỏi luôn khiến khách hàng cũ quay lại

Khách hàng cũ luôn là đối tượng tiềm năng trong việc làm sale mà ai cũng muốn khai thác. Trong thực tế, khách hàng một đi không trở lại và dù dân sale có nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến những vẫn không thể khiến cho khách hàng cũ quay trở lại. Nhưng cũng có những trường hợp, dù đã chuyển sang lĩnh vực sale khác nhưng khách hàng cũ vẫn tìm đến, giới thiệu. Vậy điều khác biệt như vậy từ đâu, hãy xem ngay các bí quyết được chia sẻ dưới đây.

> Tâm sự của người trong cuộc khi làm các nghề PG
> Các “bí kíp” để tuyển dụng trực tuyến đạt hiệu quả cao nhất mà Nhà tuyển dụng nên biết
> Chung sống với những nhân viên "lắm tài nhiều tật"



Tập trung xây dựng uy tín lâu dài

Trong kinh doanh buôn bán điều cơ bản quan trọng nhất đó chính là uy tín. Nghề Sale là nghề lâu dài để có thể bán được hàng cho khách hàng rất cần sự uy tín tuy nhiên nhiều người lại có suy nghĩ nhầm lẫn nghề sale chỉ là  nghề tạm thời không phải là nghề lâu dài, với suy nghĩ đó vô tình khiến dân sale chỉ lo cái lo lợi trước mắt chứ không tập trung xây uy tín cho bản thân.

Việc xây dựng uy tín trong kinh doanh không phải là một sớm một chiều. Trong bất kì ngành nghề gì thì xây dựng uy tín với khách hàng là điều rất quan trọng, cho dù bạn đã chuyển sang lĩnh vực khác thì khách hàng vẫn sẽ tìm đến. Và lượng khách cũ tìm đến càng nhiều thì thành công càng lớn trong việc xây dựng uy tín.

Luôn cung cấp giá trị cho khách hàng

Đối với dân Sale không niềm vui không chỉ là chốt đơn hàng thành công, mà còn là khi khách hàng cũ tìm đến, cảm giác hài lòng của khách hàng khi mua được sản phẩm do mình giới thiệu hay tư vấn.

Khách hàng chỉ tin tưởng và nhớ đến những ai mang lại giá trị có lợi cho họ. Những giá trị này bao gồm thông tin, kiến thức hoặc những tư vấn hữu ích. Giúp khách hàng có cơ sở để đưa ra các quyết định đúng đắn.

Trong sale, đối với những người có kinh nghiệm họ sẽ biết chọn lọc thông tin tư vấn cho khách để giúp khách hàng quyết định đúng phù hợp và có lợi, giúp rút ngắn quy trình trong sale. Tuy nhiên, vẫn có nhân viên sale tư vấn rất nhiều thông tin không cần thiết khiến khách hàng trở nên hoang mang và không muốn mua sản phẩm nữa.

Bên cạnh đó, với thị trường cạnh tranh hiện nay, rất nhiều nhân viên làm cùng lĩnh vực Sale do đó khách hàng chỉ nhớ đến những ai tạo dấu ấn tốt mỗi khi có nhu cầu mua hàng bởi họ tin tưởng sẽ nhận được những giải pháp phù hợp cho vấn đề họ đang quan tâm.

Chủ động liên hệ lại khách hàng cũ

Người làm lĩnh vực Sale ngày càng nhiều, có rất nhiều dân sale cũng rất quan tâm và khai thác mỏ vàng khách cũ này. Do đó, để khách hàng nhớ đến bạn phải thường xuyên liên lạc tương tác giữ mối quan hệ tốt với khách hàng, đừng để khách hàng lãng quên bạn.

Bán hàng cho khách hàng cũ luôn dễ dàng hơn khách hàng mới. Khách hàng đã mua và trải nghiệm sản phẩm của bạn, vì thế họ hiểu giá trị bạn mang lại. Nhờ đó, tỉ lệ chốt sale sẽ cao hơn nhiều so với khách hàng mới. Nhiều bạn sale từ khi bước vào nghề đã chú trọng việc xây dựng tập khách hàng cũ của mình. Để chỉ sau một thời gian ngắn thì chính khách hàng cũ sẽ trở thành một kênh giới thiệu cho họ.

Chúc bạn thành công

Không có nhận xét nào